Dụng cụ pha trà

BỘ KHAY TRÀ ĐÁ ĐEN TÂY TẠNG TỨ HẢI GỖ MUN

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Khay trà đá đen tây tạng Tứ Hải - mang cả biển trời phương đông vào gia đình

Gần đây, nhờ sự ưu ái của công ty, tôi đã có một dịp công tác ngắn ngày tại Quảng Tây, Trung Quốc. Trong suốt chuyến công tác, tôi may mắn được sắp xếp chỗ ở tại nhà một anh bạn Trung Quốc. Điều làm tôi ấn tượng nhất khi ở đây là nếp sinh hoạt rất nho nhã, thanh tao của gia đình anh bạn này, tuy còn rất trẻ nhưng vợ chồng anh đã yêu thích và duy trì thói quen thưởng trà hàng ngày. Và tất nhiên những chiếc khay trà, bàn trà được anh sưu tầm và rất mực ưu ái. Sau chuyến công tác, trở về Việt Nam, tôi cũng đã quyết định tìm mua cho gia đình mình một khay trà đẹp, vừa để làm vật dụng trang trí, vừa để hình thành thói quen uống trà lành mạnh hàng ngày. Và khay trà đá đen Tây Tạng Tứ Hải gỗ mun chính là sự lựa chọn của tôi.


Điều đầu tiên khiến tôi quyết định lựa chọn khay trà này chính là chất liệu của nó. Khay trà Tây Tạng Tứ Hải được làm từ đá đen Tây Tạng kết hợp với gỗ mun tự nhiên. Hẳn nhiều người cũng đã nghe về đá đen Tây Tạng – loại đá được hình thành trong lòng núi, dưới áp lực lớn, qua hàng ngàn năm lịch sử, tạo nên tính kiên cố, vững chãi, bền bỉ khó có chất liệu nào sánh kịp. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không biết, ngoài vẻ đẹp và đặc tính vượt trội đó, đá đen Tây Tạng còn có ý nghĩa phong thủy sâu xa cũng như giá trị truyền thống quan trọng trong đời sống của con người Trung Hoa và được họ trân trọng, tôn kính. Hầu như trong mọi gia đình, quán xá cho đến văn phòng ở Quảng Tây nơi tôi ghé thăm đều có một khay trà đặt ngay ngắn trên mặt bàn phòng khách, chờ người ghé chơi.

Kiểu dáng của khay trà Tây Tạng Tứ Hải đúng là kiểu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Là bàn thống, khay trà Tứ Hải có tn trà điện tử kết hợp giữa hai chất liệu gỗ và đá thiết kế vuông vắn, góc cạnh, đường nét dứt khoát, toát lên vẻ đẹp vừa sang trọng vừa giản đơn. Màu đen của đá Tây Tạng và màu nâu đậm gần như đen bóng của gỗ mun hòa thành một khối trầm đồng nhất bắt mắt. Họa tiết trang trí là những cụm sóng nhấp nhô được khắc tỉ mỉ trên bốn chân và hai bên thành khay, ngụ ý “Tứ hải giai huynh đệ”, thể hiện tinh thần hào sảng, phóng khoáng của chủ nhân. Phần đá đen cũng được trang trí với hoa văn cách điệu khắc chìm, vừa thanh tao vừa hút mắt.




Về tính năng hiện đại thì khỏi nói, như bao bàn trà điện tử khác, việc sử dụng khay trà Tây Tạng Tứ Hải vô cùng đơn giản, nhanh gọn với sự trợ giúp của hệ thống bếp từ, vòi bơm thông minh… chỉ trong nháy mắt đã có tách trà thơm ngon, nóng hổi sẵn sàng trên tay. Mới sử dụng được khoảng một tháng nay nhưng tôi đã vô cùng tâm đắc với sự lựa chọn này. Ngắm nhìn màu gỗ mun qua thời gian sử dụng lên vân còn bóng đẹp hơn lúc mới mua, tôi thật sự rất hài lòng.

Khách khứa đến nhà đều cảm thấy thích thú và hỏi thăm địa chỉ mua khay trà như khay trà đá đen Tây Tạng Tứ Hải gỗ mun của tôi. Sở hữu một bộ khay trà mang đến nhiều hài lòng và ngợi khen như vậy, tôi biết mình đã không lựa chọn sai lầm.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Khay Trà Phong Thủy.
Design by Herdiansyah Hamzah - Distributed By Blogger Templates
Creative Commons License