Dụng cụ pha trà

Khám phá cách hưởng thụ trà của người dân Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Nhờ có các sản phẩm về bàn trà điện giá rẻ hiện tại thì việc uống trà đang dần trở thành dễ dàng và thuận tiện hơn. Trà không chỉ là thức uống chung của Thổ Nhĩ Kỳ mà còn được giới sành điệu bình chọn là một trong 22 quốc gia có hương vị trà ngon đặc trưng của trái đấtngười Thổ sử dụng trà trong tất cả các bữa ăn từ sáng đến chiều tối. Quán trà cóc có mặt ở khắp các con phố trên sơn hà Thổ Nhĩ Kỳ, giống như quán cà phê cóc ở Việt Nam vậy. Vài cái bàn, ít cái ghế ở vỉa hè, hoặc trong một không gian nhỏ… đâu đâu cũng có quán trà, ấm cúng và gần gũi.

Cây trà Thổ Nhĩ Kỳ được trồng ở phía đông bờ biển Đen, nơi có khí hậu ôn hòa. Phong tục uống trà của người Thổ sinh ra vào thời kỳ cuối của đế chế Ottoman (cuối thế kỷ 19).

du-lich-thuong-thuc-van-hoa-tra-tho-nhi-ky-cung-khanhcasa-tea-house-va-turkish-airlines
Trà Thổ Nhĩ Kỳ thường pha trong nhì ấm xếp chồng lên nhau gọi là “çaydanlık”- một loại ấm đặc biệt được kiến thiết riêng cho việc pha trà. Tầng trên dùng để chứa trà và tầng dưới sử dụng để đun nước sôi. Bạn phải kiên nhẫn chờ 30 phút để cho nước ở phần ấm dưới sôi lên. Sau đó, rót nước sôi vào ấm trên (phần chứa trà). Khi trà chìm trong nước và dần lặn xuống đáy thì sẽ lấy được nước trà đặc. Khi trải nghiệmngười uống sẽ tự chọn cách pha trà tùy theo sở thích cá nhân: hoặc uống đặc, hoặc pha loãng. Tách trà Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một trong những xây dựng có hình trạng đặc trưng nhất trái đất, nhìn cách điệu như bông hoa Tulip.

cá nhân Thổ Nhĩ Kỳ thích dùng trà đen pha với đường. Nhưng họ không mấy khi cho đường trực tiếp vào chén. Họ ngậm một viên đường trong miệng trước rồi sau đó mới nhắm nháp trà. Đường tan trực tiếp trong mồmtạo ra vị trà rất khác biệt.

du-lich-thuong-thuc-van-hoa-tra-tho-nhi-ky-cung-khanhcasa-tea-house-va-turkish-airlines

Thưởng trà Thổ Nhĩ Kỳ chẳng thể thiếu Turkish Delight (còn gọi là lokum). Đây được xem là món kẹo ‘’quốc hồn quốc túy’’ và từng hiện ra trong các câu chuyện cổ tích. Nó có mùi vị diệu huyềnthông thường khắp vùng Balkan và Trung Đông. con người Thổ Nhĩ Kỳ vốn chuộng ngọt nên họ sáng phát hành rất nhiều vị kẹo dẻo với nhiều cách chế biến khác biệt với màu dung nhan nhiều chủng loại và vô vàn loại nhân: đậu phộng, hạt dẻ, hạnh nhân… Delight dẻo quẹo như thạch dẻo, khi ăn cảm nhận hương thơm tinh tế của hoả hồng, chanh, bạc hà…

Xưa kia, lokum chỉ dành cho giới quý tộc  nguyên liệu cốt tử là nhựa cây nhũ hương ở vùng Địa Trung Hải, có công dụng chữa bệnh nên khá đắt tiền. ngày nayđa phần kẹo có được độ dẻo từ bột bắp nên giá thành đã dân gian hơn nhiều và bày bán khắp nơi như đặc sản.

du-lich-thuong-thuc-van-hoa-tra-tho-nhi-ky-cung-khanhcasa-tea-house-va-turkish-airlines


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Khay Trà Phong Thủy.
Design by Herdiansyah Hamzah - Distributed By Blogger Templates
Creative Commons License