Dụng cụ pha trà

Khay trà gỗ - điện: Phong cách cổ - Thêm tiện nghi

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Khay trà gỗ thường được lấy từ các loại gỗ quý để đục chạm các hoa văn thể hiện văn hóa, nét đẹp truyền thống cổ xưa nhằm gìn giữ tinh hoa của các thế hệ trước. Phần lớn các loại bàn trà bày bán hiện nay đều được các nghệ nhân sáng tạo dựa trên những mẫu hoa văn còn lưu lại từ thời xưa để thổi hồn vào những chiếc bàn uống trà này nhằm thể hiện giá trị văn hóa và nét đẹp của cha ông ta. Ngày nay, với cuộc sống hiện đại tiện nghi thì khay đựng trà bằng gỗ còn được trang bị nhiều đặc điểm hiện đại nữa.




Gỗ là một chất liệu rất dễ chế tác mang lại những bộ khay trà hoàn hảo với nhiều hoa văn tinh tế và sắc nét. Các loại gỗ quý hiếm được các nghệ nhân thổi hồn vào đó những nét chạm trổ, rồng, phượng hay những bông hoa, cảnh dân gian. Tất cả như thể hiện lại sự phát triển văn hóa xã hội của con người chúng ta qua các thời kỳ. Các loại khay trà gỗ phổ biến hiện nay như: Khay trà gỗ Nghiến, Khay trà gỗ hương, khay trà gỗ mun, khay trà gỗ trắc, khay trà gỗ cánh gà….. Các loại gỗ này được dùng để đục, chạm nên những bàn trà đẹp vì chúng có những vân gỗ rất nổi bật và đẹp mắt.


Hiện nay để tăng thêm phần trang trọng và cổ điển hơn cho những chiếc khay trà độc đáo hơn các nghệ nhân đã thực hiện khảm trai cho một số khay trà khiến cho chúng trở nên lung linh hơn và cổ điển hơn.



Không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà với gỗ nó còn ẩn chứa những giá trị phong thủy tồn tại trong nó. Đã từ lâu người ta đã sử dụng các vật phẩm phong thủy làm bằng gỗ như: vòng đeo tay, tượng gỗ….Nhưng với khay trà thì ít người hiểu được giá trị phong thủy ẩn chưa trong nó. Bộ khay trà gỗ được phát hiện và có giá trị phong thủy với cuộc sống thường ngày của người dân thông qua nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Phong Thủy Việt Nam.

Thoạt đầu chúng tôi chỉ bán những bộ khay trà gỗ mỹ nghệ  vì thấy chúng đẹp sau đó chúng tôi bắt đầu nghiên cứu và nhờ các chuyên gia phong thủy. Họ cho biết rằng những chiếc khay trà này còn có những giá trị phong thủy ẩn chứa trong đó. Gia chủ sở hữu những loại khay trà này nếu biết kết hợp yếu tố ngũ hành tương sinh với từng loại gỗ thì sẽ gặp nhiều may mắn và có nhiều tài lộc.

Với xu hướng hiện đại ngày nay, không chỉ có giá trị về phong thủy, thẩm mỹ, những nghệ nhân đã khéo léo sáng tạo nên một loại bàn trà điện đa năng vẫn giữ được nét cổ truyền độc đáo trong từng khay trà mà còn lồng ghép được sự tiện nghi hiện đại của bàn trà điện.

Loại bàn trà gỗ - điện này về cơ bản vẫn giữ được nét chạm trổ các hoa văn trên nền gỗ lấy từ các loại như: Nu nghiến, nu hương, gỗ cánh gà, cẩm lai, gỗ trắc….. Tuy nhiên, Khay trà gỗ - điện này được trang bị thêm một bộ pha trà bằng điện rất tiện lợi cho cuộc sống hiện đại.

Một bên của bộ khay trà điện này là khay đựng trà bằng gỗ có thêm khay nhựa để hứng nước tránh làm nước chảy ra xung quanh, một bên được gắn thêm chiếc bếp điện từ khiến cho gia chủ sử dụng có thể đun nước pha trà với thời gian siêu nhanh và vô cùng tiện lợi.



Về tổng thể thì khay trà điện này vẫn giữ nguyên được những nét đặc trưng của bộ khay trà gỗ với những kiểu dáng mang đậm văn hóa truyền thống cổ xưa. Một sự kết hợp thông minh, khéo léo và tinh tế của các nghệ nhân.
Sự tiện nghi đến mức chúng ta hoàn toàn không phải chạy đi chạy lại lấy nước đun sôi nữa mà với khay trà gỗ ngày nay còn trang bị một máy bơm mini bên khu vực bếp điện chỉ cần nhấn nút là nước tự bơm đầy ấm để đun sôi. Thật là tuyệt vời phải không nào?


Ngày nay với nhịp sống hối hả thường ngày thì cũng có những lúc chúng ta dành thời gian cho việc thư giãn giải trí bên những ấm trà ngon cùng nhâm nhi, nhìn lại và thưởng ngoạn không gian. Chính những lúc như thế này mới là những lúc nghỉ ngơi qua đó tái tạo nguồn năng lượng sáng tạo giúp cho con người sảng khoái và thư thái sau những căng thẳng vè mệt nhọc trong công việc cũng như trong cuộc sống. Những chiếc bàn trà gỗ điện không chỉ đem lại sự tiện nghi mà nó vẫn còn nguyên giá trị truyền thống của xã hội.


Hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Phong Thủy để chọn cho mình một chiếc khay trà gỗ đẹp nhất và phù hợp nhất cho không gian phòng trà của bạn.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Khay Trà Phong Thủy.
Design by Herdiansyah Hamzah - Distributed By Blogger Templates
Creative Commons License