Dụng cụ pha trà

Giải đáp thắc mắc uống trà buổi sáng có tốt cho sức khỏe hay không?

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017


Trà là một thứ thức uống rất bổ ích cho thân thể con ngườingày nay với sự ra đời của các tác phẩm bàn trà điện giá rẻ hay những khay trà gỗ có tích hợp hệ thống bếp điện từ thì việc thưởng thức trà thật sự rất đơn gian cho mọi cá nhântuy vậy có thể thấy rằng tổ tông ta ở nhà, hoặc các cô gì, chú bác bỏ thường hay có thói quen uống trà vào sáng sớm. Vậy liệu việc này có tác động tới sức khỏe hay không, và nó mang theo chiều hướng tốt hay xấu?

Nhiều cá nhân có thói quen uống trà hay cà phê mỗi sáng. Ngày xưa, người to tuổi, khác lạ là ở nông thôn có lề thói nấu trà tươi mỗi sáng để uống trong ngày vừa giải khát vừa dễ tiêu. Mỗi loại trà tùy theo cách chế biến và đặt tên của nhà sinh sản và tác dụng không giống nhau.


Kết quả hình ảnh cho uống trà buổi sáng


Bởi vậy những loại trà này sẽ có những thời khắc uống khác nhau sẽ cảm thấy ngon và nhiều ích lợi hơn, có một số loại nên uống vào buổi sáng, còn một số loại trà lại nên uống vào buổi tối để phát huy chức năng hưng phấn thần kinh giúp tinh thần sảng khoái hay an thần gây ngủ hoặc giải độc giảm mập.
mặc dù vậy, trà nào thì cũng nên hãm ở chừng độ vừa, không nên hãm quá đặc nhất là trà xanh. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong trà xanh có chất chống ôxy hóa giúp chống lão hóa và tốt cho tim mạch nếu ta sử dụng đúng cách và là chè tinh khiết.

lưu ý không uống chè đặc sau bữa ăn bởi chất chát (tanin) trong chè làm hạn chế sự tiếp thụ sắt, nếu uống trường diễn có thể gây thiếu máu thiếu sắt, không uống trà với một số loại thuốc, những người có bệnh tăng huyết áp cũng không nên sử dụng chè xanh hay chè khô pha đặc vào buổi chiều tối  gây khó ngủ sẽ làm tăng huyết áp và trong chè có chất cafein kích thích thần kinh. Nên dùng trà hoa cúc, hoa hòe sẽ có tác dụng hạ huyết áp.

Buổi sáng bạn có thể uống trà nhưng đừng quên là vẫn phải ăn dằn bụng buổi sáng là quan trọng sự thuận tiện của trà đóng túi nên nhiều người ưa dùng nhưng với những loại trà đóng gói sẵn bạn nên xem hạn sử dụng trên bao  và khi đã mở gói trà phải bảo quản để chống ẩm thấp. Tuyệt đối không dùng loại đã mốc bởi vì nấm mốc là duyên cớ gây ung nhọt.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Khay Trà Phong Thủy.
Design by Herdiansyah Hamzah - Distributed By Blogger Templates
Creative Commons License