Dụng cụ pha trà

KHAY TRÀ - QUÀ TẶNG TÂN GIA ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HIỆN NAY

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

KHAY TRÀ - QUÀ TẶNG TÂN GIA ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HIỆN NAY

Hiện nay, những cụm từ “khay trà”, “bàn trà” đã không còn xa lạ với đại bộ phận người tiêu dùng. Vốn xuất thân là một vật dụng không thể thiếu trong trà đạo, khay trà ngày càng được sử dụng phổ biến trong đời sống sinh hoạt gia đình hàng ngày. Đến nay, nhờ những cải tiến về mẫu mã, chất lượng cùng thêm những tiện ích đi kèm, khay trà không chỉ còn là vật dụng dùng để uống trà, tiếp khách, mà còn trở thành một thứ đồ nội thất phòng khách sang trọng thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ bên cạnh tấm lòng hiếu khách nồng nhiệt. Vì vậy, xu hướng lựa chọn khay trà làm quà tân gia nhà mới đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết, nhờ vẻ đẹp cũng như tiện ích mà nó mang lại cho gia chủ và không gian sống.


Khay trà hiện nay về kiểu dáng, thiết kế vẫn tôn trọng quy chuẩn của khay trà truyền thống, thông thường sẽ có dạng hộp chữ nhật hoặc dạng bản mỏng, được chế tác công phu, chạm khắc tỉ mỉ từ các chất liệu thiên nhiên như gỗ tự nhiên, đá quý nguyên khối… mang đến vẻ đẹp cao quý, sang trọng cho không gian nội thất căn phòng, tăng thêm đẳng cấp cho sự lựa chọn của gia chủ. Tặng quà tân gia thường là các vật dụng sang, độc, đẹp, thích hợp để gia chủ trưng “khoe” trước mặt khách đến chơi nhà. Chính vì vậy, khay trà đang ngày càng được ưa chuộng và chọn lựa như một món quà tân gia lý tưởng.

Ngoài ra, lý do khiến khay trà trở thành quà tặng phổ biến còn do các cải tiến hiện đại được thêm vào trên nền tảng một bàn trà truyền thống, mang đến tổng thể vừa cổ điển vừa hiện đại lại dễ dàng sử dụng. Với các tính năng tiên tiến như bếp từ tự động đun sôi và giữ nước luôn đủ nóng để pha trà, vòi bơm linh hoạt xoay góc rộng và tự động bơm đầy nước khi vơi, hệ thống ống dẫn thoát nước giữ cho bàn trà luôn vệ sinh, khô ráo… biến khay trà trở thành thiết bị vừa mang tính hiện đại vừa giúp gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống. Nhờ đó, một người không biết gì về trà cũng có thể pha ra những tách trà thơm ngon chuẩn vị cho mình và người thân thưởng thức trong một khoảng thời gian nhanh chóng đến không ngờ. 

Khay trà không còn chỉ là một thứ trà cụ mang đậm tính lễ nghi, nghệ thuật truyền thống mà đang dần dần được coi như một thứ “đồ gia dụng” sang trọng, ở một đẳng cấp khác cao hơn hẳn so với các vật dụng thông thường trong cuộc sống gia đình hiện đại ngày nay. Tặng khay trà thể hiện được tầm “nhìn xa trông rộng” của người tặng, cũng là thể hiện sự trân trọng tình cảm và mong muốn cho gia chủ có một cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp hơn.



Quà tặng tân gia còn thể hiện tính cách của người tặng và người nhận. Tính cách một người và sự quan tâm, thấu hiểu của người tặng với người nhận sẽ thể hiện qua việc họ có để ý, tìm hiểu nhu cầu và sở thích cũng như bản mệnh của gia chủ để chọn món quà phù hợp hay không. Còn người nhận món quà tân gia cũng sẽ thể hiện tình cảm đáp lại người tặng và cả thị hiếu, gu thẩm mỹ, lựa chọn phong cách sống của họ thông qua việc có thật sự yêu thích và sử dụng món quà được tặng hay không. Khay trà, đặc biệt là khay trà mang ý nghĩa phong thủy chính là món quà đáp ứng được cả yêu cầu và tâm tư của chủ và khách, bởi đây sẽ là vật dụng được gia chủ sử dụng đầu tiên và nhiều nhất mỗi lần khách ghé nhà chơi. Bàn trà bạn tặng được đặt ở vị trí nào trong căn nhà cũng thể hiện một phần tầm quan trọng của bạn trong mắt họ.

Từ tất cả các lý do trên, khay trà Tây Tạng mang ý nghĩa và ẩn ý sâu xa hơn chỉ một món quà tân gia thông thường. Tặng vật dụng như khay trà làm quà tân gia vừa thể hiện tâm tư tình cảm cao đẹp của người tặng, vừa giúp người nhận món quà tăng thêm nhiều mặt giá trị của cuộc sống, khiến cho tình cảm đôi bền ngày càng sâu đậm, khăng khít.


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Khay Trà Phong Thủy.
Design by Herdiansyah Hamzah - Distributed By Blogger Templates
Creative Commons License