Dụng cụ pha trà

Camellia và những công dụng thần kì của loại trà này.

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Nói tới chè hay còn được gọi với cái tên khác hoa mỹ hơn là trà, chắc hẳn đây là một thứ thức uống vô cùng gần gụi với bất kì ai trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ là đồ uống được ưa chuộng nhất trên thế giới, ở Việt Nam đây còn là một nét đẹp văn hóa trong phong tục của tiên sư ta từ ngàn đời xưa tới nay. 

Mặc dù trà là đồ uống thông thường với nhiều chức năng bổ ích cho sức khỏe và việc thưởng trà đã được nâng lên thành trà đạo nhưng ít ai biết về cấu tạo di truyền của chè, khác biệt giống chè Camellia rất giàu các chất flavonoid và caffeine.

Kết quả hình ảnh cho chè camellia

- Y học cổ truyền của Trung Quốc đã tổng kết 9 tính năng chính của lá chè:

(1) Trong lá chè có những hoạt chất làm giảm tổng hàm lượng lipit trong huyết thanh máu, giảm lượng cholesterol mật độ thấp (cholesterol xấu) và tăng lượng cholesterol mật độ cao (cholesterol tốt);
(2) Nước nhan sắc lá chè xanh có chức năng hạ huyết áp rõ ràng và chức năng được duy trì trong thời kì tương đối dài;
(3) Nước nhan sắc lá chè xanh có công dụng ức chế sự tập hợp của tiểu cầu, chống sự xuất hiện huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu;
(4) Phòng chống ung thư;
(5) Hưng phấn thần kinh;
(6) Lợi tiểu mạnh;
(7) Chống ôxy hóa;
(8) Ức chế và tiêu diệt vi khuẩn;
(9) bên cạnh đó, lá chè còn có chức năng chống viêm, chống dị ứng và duy trì trạng thái tầm thường của tuyến giáp.

>>> Đọc thêm: Bàn trà điện giá rẻ

Uống trà rất tốt cho sức khỏe

Cũng theo sách đã dẫn ở trên: lá trà là một loại công trình dưỡng sinh được nhiều cá nhân ưa thích nhờ tính năng chống mỏi mệt, giúp ý thức tỉnh ngủtăng mạnh tác dụng tiêu hóa, lợi tiểu, giải độc của nó.

Một nghiên cứu khác về chức năng trà (chè) cho thấy dùng trà mang lại hiệu quả gần 90% trong việc ngăn phòng ngừa chứng sạm da – một trong những duyên cớ dẫn tới ung nhọt da. khác lạ fluoride chứa trong trà giúp men răng vững chắc và ngăn ngừa sự mục răng. Ở Nhật phiên bản, các thí điểm đã khẳng định trà có chức năng diệt một số loại vi khuẩn đường miệng ăn hại cho răng và lợi. Nắm bắt điều này, các nhà sinh sản kem đánh răng đã tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm chứa chiết suất từ trà và ngay tức khắc được con người tiêu xài ưng ý và hưởng ứng. Gần đây, các nhà khoa học Nhật phiên bản vừa phát hiện hoạt chất epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh có tác dụng ngăn HIV bám vào tế bào miễn dịch khoẻ mạnh. mày mò mới có thể đưa đến những phương pháp mới chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Một số ví dụ cụ thể khác: Camellia japonica được dùng để chữa bệnh chảy máu, rễ của Camellia oleifera có thể chữa gãy xương và bỏng, Camellia chrysantha và Camellia longipedicellata được dùng trong điều trị bệnh lỵ.

Trong vòng 5 năm, các chuyên gia đã nghiên cứu để giải mã bộ gien của cây chè cho tới khi cuối cùng họ đã có thân xác định cả ba tỉ cặp base của bộ gien chè. Đây là số cặp base nhiều gấp 4 lần so với bộ gien của cà phê và nhiều hơn hẳn so với hồ hết các loài cây khác.

Kết quả hình ảnh cho chè camellia

Kết quả của nghiên cứu này sẽ cho phép hội tụ vào các chỉ dấu di truyền chi tiết trong lai tạo các giống chè mới bằng cách hỗ trợ một công cụ mới mạnh khỏe để gây giống. song songthành công khoa học này cũng mở ra thông tin về phương pháp cây chè sinh trưởng, một số quá trình sinh hóa tham gia vào sự xuất hiện một số hợp chất một mực ở các giống chè cổ kính, nhất là khi các hợp chất đó đã tồn tại tính tới nay là hơn 6 triệu năm.

Vậy có thể thấy trà có rất nhiều chức năng hữu dụng trong đời sống xa hội hiện nay. Đây là mọt dược phẩm tốt đến từ thiên nhiên mà chúng ta nên tận dụng để có một sức khỏe dẻo dai.



Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Khay Trà Phong Thủy.
Design by Herdiansyah Hamzah - Distributed By Blogger Templates
Creative Commons License